Nhìn bác chạy đon đả ra đón từ cổng, tay thoăn thoắt rót trà mời khách, tôi sững sờ không nhận ra đó là người đàn ông bị tai biến liệt nửa người cách đây hơn 1 tháng trước… Khả năng hồi phục thần kỳ chỉ với 2 lọ thuốc An cung trúc hoàn.

Tôi ghé thăm bác Lâm vào một ngày vừa chớm Đông, trong lần tiện đường đi khám cho một người bà con xa bên Thanh Hóa. Sau một hồi hỏi thăm nhà ông Lâm số 30 đường Đinh Lễ , quanh co trên con đường bê tông cũ kỹ, cuối cùng tôi cũng đã tìm được nhà bác.

Thằng cu nhỏ dẫn đường nhanh nhảu vào gọi chủ nhà, tôi vội vàng sửa soạn lại quần áo chỉnh tề. Đón tôi là một người đàn ông chạc tuổi 45 nhìn bác niềm nở và tràn đầy tinh lực. Bác chào tôi rồi giới thiệu tên Lâm, không quên xoa đầu cu nhỏ cho kẹo và mời tôi vào nhà.

Nhìn bác chạy đon đả ra đón từ cổng, tay thoăn thoắt rót trà mời khách, tôi sững sờ không nhận ra đó là người đàn ông bị tai biến liệt nửa người cách đây hơn 1 tháng trước…

Cuộc gọi kêu cứu của người đàn bà lúc 1h sáng …

Hôm đó là một buổi họp muộn với các đồng nghiệp tại Viện Y Học Cổ truyền Việt Thanh. Tôi trở về nhà lúc 12 rưỡi đêm. Vệ sinh cá nhân, thay đồ thì đến 1h sáng, toan tắt điện đi ngủ thì bỗng nhiên có một cuộc gọi đến …

Phía đầu dây bên kia là giọng một phụ nữ trung tuổi, giọng nấc lên từng tiếng:

Có phải đây là số của Lương Y Nguyễn Quý Thanh không ạ?

Chào Bác! Là tôi đây

Bác Thanh ơi, cầu xin bác cứu chồng tôi với, ông nhà tôi bị tai biến 1 năm nay rồi. Chạy chữa khắp nơi, thuốc thang, châm cứu, giờ ông vẫn nằm đó, liệt nửa người bên trái, và những cơn đau nhức cứ hành hạ ông mỗi ngày, Bác sĩ nói chỉ còn 3 phần sống… Tôi biết Bác là một Lương Y tốt, bác cứu giúp gia đình tôi với.

Xen lẫn tiếng trần tình của bà, là những tiếng ho, tiếng rên của người chồng khi cơn đau nhức hành hạ… 

Tôi trấn an:

Chị bình tĩnh, 3 phần sống tức vẫn còn cơ hội, theo kinh nghiệm của tôi, tình trạng bệnh của bác ấy vẫn chưa phải là nặng, vẫn có thể phục hồi. Tôi đã chữa trị cho nhiều bệnh nhân gặp phải di chứng tai biến còn nặng hơn bác ấy

6h Sáng hôm sau tôi đã nhắc cô trợ lý Lệ đóng gấp 2 lọ thuốc An cung trúc hoàn gửi hoả tốc đến địa chỉ nhà bác Lâm. 

Bác Lâm trước đó được điều trị theo phác đồ của bác sĩ và khi được xuất viện, mặc dù những nguy hiểm đã đi qua nhưng sức khỏe của bác đã tụt dốc hoàn toàn. Nói năng ú ớ không tròn vành rõ tiếng, một nửa người bên trái yếu và cả về nhận thức cũng không còn minh mẫn, hiện tượng hoa mắt thường xuyên xảy ra. Mọi hy vọng dường như không còn vì thời điểm đó, đối với bệnh nhân tai biến mạch máu não thì mọi người xác định bác sẽ khó có cơ hội để hồi phục lại như bình thường. 

YÊU CẦU TƯ VẤN

Uống An cung trúc hoàn… Rồi tập lẫy như một đứa trẻ

3 ngày sau khi nhận được thuốc, người phụ nữ tội nghiệp vội vã gọi lại cho tôi và hỏi cách uống và phương pháp tập luyện đi kèm. Rồi cứ thế, mỗi ngày 2 lần sáng và tối, bà lại đổ vài thìa An cung trúc hoàn ra bát và bón cho chồng. 

Rồi bà ngồi trên giường, bắt đầu là những động tác lật người bác Lâm sang một bên, cầm tay bác đưa lên đưa xuống, gập duỗi đôi chân lâu ngày đã không bước đi. 

Bà tâm sự:

Mỗi ngày tôi đều bóp tay, bóp chân cho ông ấy, vì sợ nằm lâu cơ sẽ bị teo, sẽ khó cho việc phục hồi. Lúc mua An cung trúc hoàn tôi cũng bán tín bán nghi lắm, nhưng cứ đánh cược thêm một lần. Làm theo hướng dẫn của bác, kết hợp uống dùng thuốc và tập vật lý trị liệu tại nhà. Tôi cũng hy vọng vào thuốc An Cung Trúc Hoàn sẽ giúp ông ấy hồi phục nhanh chóng. 

Cứ đều đặn uống thuốc rồi 2 vợ chồng già lại kiên trì tập luyện, nắn bóp chân tay, xoa bóp, co duỗi, tập cử động các ngón chân, ngón tay… 

Uống hết lọ An cung trúc hoàn thứ nhất, những ngón chân bắt đầu có cử động, bàn tay bác Lâm có cảm giác và có thể nhúc nhích những ngón tay gầy gò. Ngủ ngon hơn, sâu hơn, những cơn đau nhức về đêm đã thuyên giảm đi nhiều.

Niềm hy vọng nhân đôi cho cặp vợ chồng già.

Những bước đi đầu tiên vui mừng đến oà khóc …

Cứ thế, mỗi ngày trôi qua bác Lâm đều làm bạn với thuốc và những bài tập dưới sự trợ giúp của người vợ. 

Nhìn thấy tình trạng của chồng được cải thiện từng ngày, vợ bác vô cùng vui sướng và càng có hi vọng hơn về một ngày không xa chồng mình sẽ hồi phục sức khỏe. 

Và rồi vào một buổi chiều, đó có lẽ là ngày mà gia đình bác cảm thấy hạnh phúc nhất, bác Lâm đã có thể tự mình tay vịn vào cạnh bàn đứng dậy và bước đi từng đoạn ngắn mà không cần sự trợ giúp của người thân. 

“Lúc đấy tôi vào bếp để chuẩn bị bát thuốc cho ông ấy, khi lên nhà trên thì thấy ông ấy đang đứng nhìn tôi, khi ấy tôi chỉ biết vui mừng mà khóc” – Bác gái xúc động tâm sự.

Một tháng sau, bác Lâm bắt đầu có những biểu hiện tiến triển rõ rệt hơn, có thể tự cầm bát cơm ăn, tự vệ sinh cá nhân,  tự đứng lên và đi lại được đến 8, 9 bước mà không cần phải vịn vào vật gì, cũng không cần đến gậy chống.

Bác Lâm vui vẻ kể lại.

Bây giờ thì tôi có thể đi lại được, cánh tay trước đây tưởng chừng như bị liệt giờ đã có thể giơ lên, cầm nắm mọi thứ, tôi còn tự mình đạp chiếc xe tập trị liệu do đứa học trò cũ tặng nữa đấy” 

Thoáng cái mà trời đã sẩm tối từ lúc nào, tạm biệt bác ra về mà lòng thấy vui, nụ cười hiền hậu của bác vẫn theo tôi mãi. Trong lòng thầm ước ao tất cả những bệnh nhân của tôi đều có thể hồi phục nhanh chóng như bác Lâm. 

Hi vọng qua câu chuyện của bác Lâm, những bệnh nhân không may gặp phải tình trạng tai biến có thêm động lực, quyết tâm tập luyện và điều trị để sớm phục hồi sức khỏe. Hãy luôn tin tưởng, đặt niềm tin, hy vọng vào cuộc sống này khi có rất nhiều điều kỳ diệu đang chờ đón chúng ta ở phía trước…

Nguyễn Quý Thanh

Nhập thông tin để được Lương y Nguyễn Quý Thanh tư vấn riêng

YÊU CẦU TƯ VẤN


Video tâm sự của bác Lâm – nhân vật trong câu chuyện

Giới thiệu dây truyền sản xuất thuốc An cung Trúc Hoàn

Những bệnh nhân đã phục hồi trở lại cuộc sống bình thường nhờ An cung trúc hoàn

Báo chí đưa tin các trường hợp bệnh nhân bị tai biến nặng được cứu sống nhờ An Cung Trúc Hoàn

Báo Giao thông

Thực hư bài thuốc cứu người đột quỵ “chết đi sống lại”

Báo VTCNews

Bà lang cứu sống người phụ nữ đột quỵ ở Hải Phòng
Bà chủ khách sạn bị tai biến giữa biển Đà Nẵng được cứu sống ngoạn mục

Báo Seatimes

Cơ duyên nhóm thiện nguyện Hạt Từ Bi mang An cung trúc hoàn cứu cụ ông 3 năm tai biến nằm liệt giường

An cung trúc hoàn, bài thuốc phòng và điều trị tai biến mạch máu não

Giá bán trên thị trường hiện nay: 1.500.000₫/lọ

✅ Thông sạch lòng máu não giúp khí huyết lưu thông, điều hoà huyết áp ở mức ổn định.

✅ Giúp ổn định nhịp tim (Với người rối loạn nhịp tim, tim đập nhanh, đập chậm, đập sai nhịp)

✅ Giãn nở mạch máu, tăng độ đàn hồi cho thành động mạch, làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và vỡ mạch máu, tránh được các biến chứng do đột quỵ não như liệt nửa người, mất trí,…

✅ Phòng và Điều trị tai biến mạch máu não.

Nhập thông tin để được Lương y Nguyễn Quý Thanh tư vấn riêng

YÊU CẦU TƯ VẤN